Nam Nghi, Phu Quoc Island

Sống ở Việt Nam 20 năm rồi mà đây mới là lần đầu đặt chân đến Phú Quốc. 2-3 năm trước tôi nghe bạn bè chê Phú Quốc nhiều, rằng là nó chán, chẳng có gì làm, vắng tanh vắng ngắt. Một hai năm nay đây lại là hot-spot với Mariott-trong tranh mà các bloggers nổi tiếng check-in liên tục. Thấy thế tôi cũng ham hố muốn đi để còn có cái mà khoe, thế mà ngay trước ngày đi bạn bè tôi liên tục than vãn về tình hình thời tiết ảm đạm. Họ khuyên thôi đừng đi, phí lắm, vì thời tiết đỏng đảnh cứ mưa mãi là mưa. Nhưng hè sắp hết rồi, về với văn phòng và máy tính thì chẳng biết khi nào được ngửi mùi gió biển nên tôi liều !

20170824_142938 copy

DSC06971 copy.jpg

Đấy là liều 1, liều 2 là tôi chọn đảo resort Nam Nghi – nơi mà agoda chỉ có vỏn vẹn 5 reviews. Đấy là một lựa chọn tình cờ vì tôi muốn đi cái nơi trong-tranh kia kìa, nhưng lại mất cơ hội. Đến nơi mới biết, sở dĩ ít reviews là do Nam Nghi chỉ mới mở đầu hè này, mọi thứ còn rất mới, vắng vẻ và rất ‘secluded’ (tách biệt).

DSC06910 copy1

Cảm giác ở ‘một mình một cõi’ hiện hữu từ con đường dẫn đến đây. 2 bên phủ đều cây và núi, nhìn qua lăng kính xe hơi tôi cứ ngỡ như mình băng băng trên một khu rừng xinh đẹp nào đó ở Na Uy. Tôi và bạn cứ đùa với nhau rằng chúng tôi thực chất đang ở trên một đảo hồ ly, sáng hôm sau dậy mọi thứ nguy nga sẽ biến thành lá cây và người ta sẽ bảo với chúng tôi rằng “Ô, công trình này đã bị bỏ hoang cả năm rồi mà, trên đảo thực sự không có người sống đâu!”.

IMG_6072

DSC07184 copy

Được biết, cái tên của Nam Nghi được bắt nguồn từ 2 từ ‘Việt Nam’ và ‘Nghi Thức’, và đúng như thế, nơi này mang lại không gian đậm chất phương đông với những khung cửa gỗ và sàn đá nâu cẩm thạch, từ những ánh đèn vàng đến chiếc áo choàng tắm thêu văn hoa gấm… Tôi cứ nghĩ ở đây cũng sẽ ‘tây tây’ giống đa số các resorts nổi tiếng khác cơ, và chắc vì vẫn còn 1 tí tơ tưởng đến những căn phòng trắng pha xanh ngọc bích nên đây thực sự là một bất ngờ ngọt ngào… Ngọt ngào là vì kiểu gì thì tôi cũng mê những thứ mang nét cổ kính, mà mình là người Châu Á nữa nên những không gian như vầy hấp dẫn lắm. Nhẹ nhàng và sang trọng như người con gái Việt trong tà áo dài vậy.

Mà đấy cũng chỉ là một trong nhiều điều thú vị bất ngờ khác. Ví dụ như, bạn có thể gọi thân mật đội ngũ nhân viên ở Nam Nghi là anh Nghi hoặc cô Nghi (Mr/Ms. Nghi). Hoặc hòn Móng Tay – nơi bọn tôi tính đặt tour đi ngắm san hô đã được Nam Nghi thầu, thế là chúng tôi được một chiều picnic tung tăng bên bờ biển. Tiết kiệm được cả ngày trời, không phải rong ruổi đi tour nữa. Chỉ tiếc là Sunset Bar tại đây chưa xây xong, chứ không thì có khi tôi còn được nhâm nhi cocktail ngắm hoàng hôn trên đảo giữa những bài nhạc Jazz du dương rồi.

20170824_161139_055_01 copy

Chúng tôi hứa chắc sẽ quay lại Phú Quốc vào một ngày đầu năm, khi nắng chiếu vàng mặt biển để đi về phía Nam, lặn san hô và lòng vòng chợ đêm. Chứ lần đầu đến đây mà Nam Nghi cứ giữ chân chúng tôi hoài, chẳng đi đâu được cả!

20170824_143251 copy

Side Info:

  • Nam Nghi cách trung tâm PQ khoảng 30’ đi xe, cách sân bay tầm 45’, khá xa nhưng mỗi ngày có 2 chuyến xe của khách sạn lúc 8 AM và 3PM để đưa bạn đến thị trấn và đón về sau 4 tiếng.
  • Mình chỉ ăn trong resort, đồ ăn tại đây thì ổn, không quá xuất sắc (mình rate 3.5/5). Món Á ngon hơn Tây. Giá ổn so với ks 5* (khoảng 40$ cho 3-course meal/người).
  • Buổi sáng ở đây đẹp, tối thì tối thui…(do ít đèn và nhiều cây) nhưng đấy cũng là 1 phần resort muốn tạo không gian yên tĩnh và tách biệt.
  • Phú Quốc chỉ có 2 mùa nắng và mưa. Mùa đẹp nhất là mùa nắng từ tháng 10 – 4, và mùa mưa là mùa high season bên mình, từ tháng 5 – 9.

 

P/S: Special thanks to our Ms. Nghi – Nhi. We didn’t get to pay a proper goodbye but she took care of our stay really well 🙂

xoxo

Hiyo Anh Le Shell_Logo

Leave a Reply

